Xây dựng Tây Hồ Công ty Xây dựng chuyên thi công, sửa chữa tại Hà Nội Dịch vụ sửa nhà | Dịch vụ sơn nhà đẹp

Gia chủ mệnh hỏa thì nên sửa nhà chung cư như thế nào?

Nhà chung cư đang là những sự lựa chọn phổ biến và tối ưu đối với nhiều người hiện nay. Những mẫu nhà chung cư đa dạng và nhiều chủng loại liên tiếp được xây dựng và tung ra thị trường. Tuy nhiên để có một căn nhà chung cư đẹp và hợp phong thủy với từng người mua thì không phải việc dễ. Thông thường những người mua chung cư sẽ cần tiến hành sửa chữa để nhà chung cư phù hợp với phong thủy của mình và gia đình. Sau đây bạn hãy cùng xây dựng Tây Hồ tìm hiểu về sửa nhà chung cư cho người thuộc mệnh hỏa như thế nào cho đúng nhé.

Đầu tiên là nói về hướng phòng khách trong nhà chung cư. Đối với người thuộc mệnh hỏa thì hướng phòng khách tốt nhất là hướng tây nam, đông bắc và chính nam. Người mệnh hỏa sở hữu nhà chung cư có phòng khách ở những hướng này thường gặp may mắn, mọi sự thuận lợi và sự nghiệp thành công.

Tiếp theo là về màu sắc và màu sơn nhà chung cư. Gia chủ mệnh hỏa thường rất hợp với các màu nóng như màu vàng, màu cam, màu hồng, màu tím bởi chúng thuộc hành hỏa là hành tương hợp với mệnh của chủ nhà. Tuy nhiên để phối những màu này sao cho hợp lý và hòa hợp thì không phải là dễ dàng sẽ rất dễ làm cho căn nhà trở nên nóng bức, sặc sỡ. Để làm hài hòa các màu nóng này bạn cần thêm các gam màu trầm nhẹ và tươi mát hơn. Bên cạnh đó màu xanh lá cây màu nâu gỗ thuộc hành mộc là hành tương sinh với mệnh của chủ nhà cũng là một trong những lựa chọn không tệ để phối hợp trong việc sơn nhà.

Thông thường khi phối màu phong thủy thì ta chú ý tới phòng khách đầu tiên. Cách phối màu hợp phong thủy phòng khách là các màu nâu gỗ của sàn nhà. Màu tường thì có thể tùy chọn theo sở thích của gia chủ sao cho phù hợp với những màu tương sinh và tương hợp với mệnh hỏa là được. Tuy nhiên bạn tránh chọn màu tường có màu nâu gỗ khi đã lát sàn gỗ để tránh làm cho phòng khách trở nên u tối. Trần nhà phòng khách nên chọn màu sáng sẽ khiến phòng khách của bạn trở nên rộng hơn. Thông thường các căn chung cư sẽ có màu trần là màu trắng. Người mệnh hỏa sử dụng màu sơn trần nhà màu trắng cũng khá hợp lý.

Bên cạnh việc sơn phòng khách thì các đồ nội thất cũng khá quan trọng và là điểm nhấn cho căn nhà. Những đồ nội thất rực rỡ của hành hỏa sẽ là sự lựa chọn không tồi cho những người mệnh hỏa. Đối với người mệnh hỏa thì chất liệu cấu tạo đồ nội thất làm bằng gỗ cũng là tốt nhất và phù hợp nhất. Tuy nhiên đồ nội thất gỗ có giá khá cao nên nếu bạn không có điều kiện thì có thể lựa chọn các đồ nội thất bằng kim loại để thay thế, nhưng cũng không nên quá nạm dụng đồ nội thất bằng kim loại.